Thứ Năm, 9 tháng 12, 2010

Ngăn chặn Windows shutdown, logoff, restart khi USB/CD/DVD chưa được lấy ra


Mình tin chắc rằng điều này đã xảy ra với các bạn trước khi bạn đưa một đĩa DVD hoặc đĩa CD vào ổ đĩa quang để xem các nội dung của đĩa hoặc truy cập vào một số tập tin, và sau đó đôi khi bạn hoàn toàn quên lấy đĩa ra và tắt máy tính, trong khi đĩa vẫn còn bên trong khay ổ đĩa.Và tôi cũng không thể đếm đã bao nhiêu lần tôi tắt và khởi động lại máy tính mà chưa lấy đĩa ra. Điều này cũng tương tự xảy ra với các ổ đĩa USB.
Với Free USB Guard, các bạn có thể ngăn chặn điều này xảy ra.
Free USB Guard là một chương trình miễn phí và cầm tay có thể ngăn chặn Windows tắt máy, khởi động lại khi phát hiện có sự hiện diện của một đĩa CD,DVD trong ổ đĩa quang hoặc một ổ đĩa USB kèm theo.Khi chương trình phát hiện một ổ đĩa USB Flash hoặc một đĩa CD hoặc DVD trong ổ đĩa quang, thì chương trình sẽ ngăn chặn Windows tắt máy bằng cách hiển thị nhấp nháy một tin nhắn, chẳng hạn như dưới đây.

Sau đó bạn có thể tiến hành lấy các đĩa hoặc ổ đĩa USB từ máy tính của mình hoặc bỏ qua các tin nhắn và chọn một trong năm tùy chọn này đó là Shutdown, standby, hibernate, logoff, và restart.
Theo mặc định, thì chương trình chỉ ngăn chặn tắt máy khi có là ổ đĩa USB Flash. Ngoài ổ đĩa cứng USB và đĩa CD / DVD thì được bỏ qua.Để thay đổi tính năng này, bạn chỉ cần nhấn phải chuột vào biểu tượng chương trình trên khay hệ thống và chọn loại đĩa mà bạn muốn chương trình theo dõi.

Tất nhiên, để làm việc này chương trình phải được chạy khi khởi động máy tính.Nếu bạn là chủ sở hữu của máy, bạn có thể cho chương trình chạy lúc khởi động.Nếu bạn đang làm việc trên máy tính của người khác, bạn có thể thực hiện các chương trình trong ổ đĩa USB của mình và cho nó chạy tự động thông qua một file autorun.ini, hoặc chỉ đơn giản là bạn chạy chương trình bằng cách mở file đó lên và chạy chương trình .
Free USB Guard là ứng dụng portable và bạn không cần phải cài đặt. Vì vậy, bạn sẽ có thể chạy chương trình trên bất kỳ tài khoản người dùng hoặc trên bất kỳ máy tính chạy hệ điều hành Windows .
Mặc dù, chương trình chỉ được sử dụng như là một lời nhắc nhở cho người sử dụng rằng họ đã quên một cái gì đó, thì nó cũng có thể được sử dụng như là một cách chặn tắt máy, nơi các ổ đĩa USB đóng vai trò như một chìa khóa.

Ditulis Oleh : Unknown // 22:29
Kategori:

 

Copyright © 2011 by TRUNG TÍN GROUP
Địa chỉ 1 : Số 13 - Ngõ 6B - Thành Công - Ba Đình - Hà Nội
Địa chỉ 2 : Số 35 Ngõ 201 Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện Thoại: 093.668.5359 - Fax: (84-4) 3687 6328

Bản Quyền Thuộc Công Ty Máy Tính Trung Tín. Được tạo bởi Blogger.